Website như một cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp của bạn vậy. Hiểu đơn giản nếu coi Domain là địa chỉ của cửa hàng thì với Hosting chính là căn nhà chứa địa chỉ đó. Vậy Hosting là gì và tại sao lại quan trọng trong việc thiết kế trang web như vậy? Hãy cùng Cloud VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hosting là gì?

Hosting hay dịch vụ lưu trữ web là không gian để lưu trữ dữ liệu. Được chia nhỏ từ server giúp bạn đăng tải toàn bộ dữ liệu, xuất bản website, hoặc các ứng dụng trên internet. Khi sử dụng một hệ thống dịch vụ lưu trữ web bạn đặt lên server (hay còn được gọi là máy chủ) của 1 đơn vị cung cấp các tệp dữ liệu cần thiết để website hay ứng dụng online của bạn có thể chạy được.

Những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web là người sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm giữ các server (máy chủ vật lý) luôn được hoạt động liên tục. Đồng thời cũng sẽ đảm bảo việc cung cấp dịch vụ lưu trữ web luôn được diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó sẽ chống xâm nhập máy chủ, đồng thời xử lý dữ liệu (văn bản, nội dung, hình ảnh, file) từ hosting tốt nhất đến trình duyệt cho người dùng.

Dịch vụ lưu trữ web hoạt động như thế nào?

Hosting hoạt động trên nguyên lý cho phép lưu trữ các tập tin dữ liệu từ Website cá nhân, tổ chức lên hệ thống mạng máy tính có hiệu suất vận hành cao được kết nối tới hệ thống internet toàn cầu.

Khi mọi người gõ vào địa chỉ Web, hệ thống internet toàn cầu kết nối tới máy chủ Web chứa dữ liệu Website và chuyển thông tin Website trở lại máy tính cá nhân. Nhờ cơ chế như vậy, mọi người có thể trải nghiệm Website truy cập theo như ý muốn.

Nhìn chung, bất kỳ loại dịch vụ lưu trữ web nào thì cũng có nguyên lý hoạt động căn bản như sau:

Phía nhà cung cấp

Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ chuẩn bị Server lưu trữ cho người sử dụng Hosting. Bằng cách chia sẻ tài nguyên trên server thành các không gian lưu trữ nhỏ hơn. Những không gian lưu trữ này gọi là các hosting.

Tùy theo gói cước mà người dùng đăng ký, nhà cung cấp sẽ cấu hình cho các dịch vụ lưu trữ web này để người dùng sử dụng. Khi người dùng có nhu cầu mở rộng hay thu nhỏ gói hosting, nhà cung cấp sẽ điều chỉnh những thông số này.

Phía người dùng

Người thuê dịch vụ lưu trữ web chỉ việc upload các files lên hosting và cấu hình hoạt động cho chúng. Người dùng có thể truy cập hosting từ các thiết bị kết nối internet, thông qua việc gửi request đến domain name (tên miền) hoặc địa chỉ IP của hosting.

Dịch vụ lưu trữ web sẽ trả về các tập tin được yêu cầu tương ứng. Trong quá trình sử dụng, nếu có nhu cầu mở rộng gói hosting, người dùng phải liên hệ với nhà cung cấp để được thực hiện.

Tại sao cần phải mua hosting cho website?

Dịch vụ lưu trữ web dùng để lưu trữ toàn bộ những nội dung của website, dịch vụ mail, FTP,… Nếu như không có dịch vụ lưu trữ web thì trang web chỉ có thể hoạt động trên máy tính của bạn mà thôi. Chỉ mỗi mình bạn nhìn thấy và sử dụng website đó. Với dịch vụ lưu trữ web, thì bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể tìm kiếm và truy cập vào website của bạn nếu như có domain (tên miền) hay địa chỉ IP chính xác.

Các loại dịch vụ lưu trữ web được sử dụng phổ biến nhất hiện nay như:

  • Shared hosting
  • Dedicated hosting
  • VPS hosting (Virtual Private Server)
  • Cloud hosting
  • WordPress hosting

Website của bạn càng lớn bao nhiêu, thì không gia server càng cần nhiều đến bấy nhiêu. Hãy bắt đầu từ một gói dịch vụ lưu trữ web nhỏ nhất, tức là từ gói shared hosting, để khi site của bạn đã đủ lớn thì bạn có thể nâng cấp lên các loại dịch vụ lưu trữ web cao cấp hơn.

Nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân của doanh nghiệp, cá nhân khách hàng. Cloud VN ra đời với mục đích mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và uy tín. Cloud VN cung cấp dịch vụ liên quan đến Website như: Domain, hosting, Cloud VN.Bên cạnh đó Cloud VN còn cung cấp dịch vụ liên quan đến Cloud như: Cloud Storage, Cloud Server, Cloud CDN.

Nếu quý khách cũng đang tìm kiếm một đơn vị mua dịch vụ lưu trữ web chất lượng và nhanh chóng, thì hãy yên tâm lựa chọn Cloud VN nhé! Hoặc có bất cứ câu hỏi nào bạn hãy liên hệ với Cloud VN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

  • Fanpage: Cloud VN
  • Hotline: 0972630746
  • Email: kinhdoanh@cloudvietnam.com.vn