Cloud VN cung cấp dịch vụ CDN (Content Delivery Network – Mạng Phân Phối Nội Dung) tại Việt Nam. Nhằm nhằm mục đích phân phối nội dung đến người dùng cuối nhanh nhất có thể.

CDN (Content Delivery Network) là gì? 

CDN (Mạng phân phối nội dung) là một mạng lưới máy chủ được phân phối theo địa lý, giúp phân phối nội dung Web nhanh hơn bằng cách giảm khoảng cách vật lý giữa nguồn dữ liệu và người dùng cuối. Các máy chủ biên lưu trữ các bản sao nội dung tĩnh của trang Web như các tệp HTML, CSS, JavaScript, hình ảnh và video.

CDN

Mạng lưới phân phối nội dung

Sử dụng CDN giúp giảm lưu lượng truy cập trực tiếp vào máy chủ gốc, giảm chi phí băng thông lưu trữ và lỗi máy chủ gốc, đồng thời tăng tốc độ tải trang Web và cải thiện trải nghiệm người dùng.

CDN cũng được sử dụng để ngăn chặn gián đoạn dịch vụ và bảo vệ máy chủ gốc. 

(Công nghệ CDN được sử dụng rộng rãi ở các tổ chức có hoạt động trên Internet hàng đầu như Netflix, Facebook và Amazon.)

Tốc độ phát triển của ngành điện toán đám mây vô cùng nhanh chóng. Nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trữ ngày càng tăng cao. Để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Tháng 5/2023, nhà cung cấp Cloud VN ra đời. Cloud VN cung cấp các dịch vụ như: Cloud Storage, Cloud Server, Cloud CDN. 

Tính năng của Cloud CDN 

Sau khi biết được CDN là gì? Hãy cùng Cloud VN tìm hiểu 9 tính năng của Cloud CDN nhé!

CDN

9 Tính năng của CDN

Tăng tốc độ và hiệu suất website hơn 40%

Lưu trữ các nội dung tĩnh của website để đảm bảo thời gian phản hồi luôn nhanh nhất; Trả về nội dung được người dùng yêu cầu từ server gần nhất so với vị trí của họ, giúp việc truy cập website (dữ liệu) nhanh hơn đáng

Giảm tải, tiết kiệm băng thông máy chủ gốc 

CDN giúp giảm tải cho các máy chủ vận hành chính hệ thống khi có lượng truy cập cao nhờ tính năng lưu trữ và phân tải các dữ liệu tĩnh ít thay đổi như hình ảnh, video clip, mã nguồn, css”,…tại các máy chủ được đặt ở khắp nơi trên thế giới.

Quản lý Cache (Cache control) 

Cho phép tạo các cấu hình cần thiết như Cache control (Cấu hình bộ đệm), giúp kiểm soát việc lưu trữ dữ liệu của trang trong bộ nhớ đệm của trình duyệt, tối ưu tốc độ tải và tăng tính bảo mật cho website.

Large File Download

Hỗ trợ download nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, đáp ứng khả năng tải về dữ liệu lớn tại trong thời gian ngắn hoặc trong lúc cao điểm.

Hỗ trợ Streaming 

CDN hỗ trợ Live Streaming nhờ tài nguyên băng thông lớn, đáp ứng số lượng người truy cập lớn, truyền tải video nhanh và ổn định với độ trễ thấp.

Hỗ trợ giao thức HTTP/2 

Dịch vụ CDN tại Cloud VN hỗ trợ giao thức HTTP/2, lưu trữ nội dung tĩnh lên các Pops CDN, giúp giảm thời gian tải trang, tăng hiệu suất website đáng kể.

Bộ lọc nội dung 

Chủ động thiết lập quyền truy cập nội dung theo địa chỉ IP, thời gian, địa lý, đảm bảo nội dung truyền tải đến người dùng an toàn, giảm tải lượng truy cập bất hợp pháp làm ảnh hưởng đến băng thông.

Xem thống kê (Analytics) 

Dịch vụ CDN của Cloud VN cung cấp dữ liệu về hiệu suất, mức độ sử dụng và thông tin khách hàng qua công cụ Analytics có sẵn.

Bảo vệ server/website khỏi tấn công DDoS 

Dịch vụ CDN cung cấp Firewall hạn chế các cuộc tấn công mạng và tấn công DDoS; bảo vệ website khỏi 10 lỗ hổng bảo mật phổ biến theo OWASP.

Các doanh nghiệp nào cần sử dụng CDN? 

CDN

Doanh nghiệp nào cần sử dụng CDN

1. Máy chủ web ở vị trí quá xa người dùng.

2. Lượng truy cập lớn, tốn nhiều băng thông.

3. Traffic đến từ nhiều quốc gia, khu vực khác nhau trên thế giới.

4. Sử dụng kỹ thuật Load Balancing FailOver.

Nếu website của bạn đang gặp 1 trong 4 vấn đề này thì việc sử dụng CDN là cần thiết. Không chỉ giúp tối ưu chi phí nâng cấp băng thông mà còn giúp tăng lượt truy cập, tạo sự hài lòng cho khách hàng.

Hoặc website của bạn không gặp những vấn đề như đã nêu ở trên thì việc sử dụng CDN không những không cải thiện được tính hiệu quả của website mà còn khiến trang web của bạn tải chậm hơn.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ liên quan đến Cloud, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ liên quan đến Website như: Domain, hosting nhằm phục vụ cho khách hàng và cả các doanh nghiệp.

Bạn đang tìm mua Cloud CDN uy tín, hãy tham khảo qua dịch vụ của Cloud VN. Hoặc có bất cứ câu hỏi nào bạn hãy liên hệ với Cloud VN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

  • Fanpage: Cloud VN
  • Hotline: 0972630746
  • Email: kinhdoanh@cloudvietnam.com.vn