Dữ liệu được xem như là “tài sản” quan trọng đối với doanh doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp, việc lựa chọn giải pháp thiết bị lưu trữ bảo quản dữ liệu an toàn tránh bị mất, đánh cắp luôn là mối quan tâm hàng đầu. 

cloud-storage-doanh-nghiep

Cloud Storage

Với nhiều tính năng nổi bật, lưu trữ đám mây là xu hướng lưu trữ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hãy cùng Cloud VN tìm hiểu về công nghệ điện toán đám mây cũng như các dịch vụ lưu trữ đám mây dành cho doanh nghiệp trong bài viết bên dưới nhé!

Cloud storage là gì?

Lưu trữ đám mây hay cloud storage là dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi một công ty doanh nghiệp trong hoặc ngoài nước cho phép người dùng có thể thực hiện các việc như: lưu giữ, sắp xếp, quản lý, chia sẻ, và sao lưu dữ liệu của cá nhân/tổ chức nó trên một hệ thống lưu trữ từ xa.

cloud-storage-doanh-nghiep

Cloud Storage là gì ?

Chủ sở hữu dữ liệu lưu trữ đám mây có thể quản lý, chia sẻ truy cập với bất kỳ người dùng/khách hàng bất kỳ mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Một số công nghệ điện toán đám mây phổ biến, quen thuộc với người dùng tại Việt Nam có thể kể đến như: AWS, Google Drive, Dropbox, OneDrive,…

Tốc độ phát triển của ngành điện toán đám mây vô cùng nhanh chóng. Nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trữ ngày càng tăng cao. Để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu đó. Tháng 5/2023, nhà cung cấp Cloud VN ra đời. Cloud VN cung cấp các dịch vụ như: Cloud Storage, Cloud Server, Cloud CDN. 

Công nghệ sử dụng trong cloud storage

Cloud storage sử dụng các thuật toán phức tạp cùng công nghệ mã hóa chủ yếu bao gồm: Authentication, Encryption, Authorization practices để đảm bảo các thông tin/dữ liệu mà khách hàng lưu trữ luôn được an toàn và sẵn sàng.

  • Authentication: Là quá trình xác thực, yêu cầu người dùng tạo tên tài khoản và đặt mật khẩu mạnh để bảo vệ dữ liệu.
  • Encryption: Tổ hợp mã hóa thông tin bằng những thuật toán phức tạp khó giải mã. Muốn giải mã đọc được các tệp lưu trữ bắt buộc người dùng phải có đúng và đầy đủ các “khóa” mã khóa. Dù có thể “crack” thông tin đã mã hóa nhưng tin tặc vẫn không thể tiếp cận được vào các nguồn thông tin cần thiết khác để giải mã thông tin đã được mã hóa bằng thuật toán.
  • Authorization practices: Giao thức uỷ quyền – khách hàng liệt kê những người được ủy quyền truy cập thông tin được lưu trữ đám mây. Đối với các doanh nghiệp công ty điều này vô cùng tiện lợi, người quản lý có thể cấp quyền truy cập tài liệu phù hợp theo từng chức vụ nhân viên.

Các tính năng nổi bật của lưu trữ đám mây

Lưu trữ đám mây được nhiều doanh nghiệp, tổ chức người dùng cá nhân lựa chọn bởi nhiều tính năng nổi bật như: sao lưu tự động, chia sẻ dễ dàng, khôi phục dữ liệu,…

cloud-storage-doanh-nghiep

4 Tính năng nổi bật của Cloud Storage

Sao lưu tự động

Trước đây, việc lưu trữ di chuyển dữ liệu thủ công từ ổ cứng này sang ổ cứng khác mất rất nhiều thời gian và công sức. Kể từ khi công nghệ điện toán đám mây ra đời các dữ liệu được lưu trữ luôn được sao lưu tự động khi có kết nối internet. Nếu không may gặp phải các sự cố mất điện, sập nguồn trong quá trình sao lưu khi máy tính khởi động lại quá trình sao lưu tự động vẫn diễn ra thay vì phải ngồi thực hiện lại quá trình sao lưu và phải kiểm lại từng file tránh bị thiếu trùng file.

Không gian lưu trữ lớn

Lưu trữ đám mây là một giải pháp lưu trữ ổn định, luôn sẵn sàng, không gian lưu trữ lớn, nếu hết dung lượng doanh nghiệp có thể tiếp tục mua các gói lưu trữ phù hợp với giá cả hợp lý. Điều này đã giúp giải quyết băn khoăn lo lắng của các doanh nghiệp về dung lượng lưu trữ khi dữ liệu lưu trữ ngày càng gia tăng theo thời gian

Chia sẻ dữ liệu dễ dàng nhanh chóng

Một trong những tính năng nổi bật của công nghệ điện toán đám mây chính là việc chia sẻ dữ liệu dễ dàng nhanh chóng mọi lúc mọi nơi khi kết nối internet. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể phân quyền để dễ dàng quản lý và kiểm soát dữ liệu của mình.

Dễ dàng phục hồi dữ liệu

Với phương pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống nếu thiết bị lưu trữ gặp sự cố khiến dữ liệu hỏng mất, không thể khôi phục hoặc tốn rất nhiều chi phí khôi phục thì điện toán đám mây sẽ giúp người dùng khôi phục dữ liệu lại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Không chỉ cung cấp các dịch vụ liên quan đến Cloud, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ liên quan đến Website như: Domain, hosting nhằm phục vụ cho khách hàng và cả các doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm thuê Cloud Storage uy tín, hãy tham khảo qua dịch vụ của Cloud VN. Hoặc có bất cứ câu hỏi nào bạn hãy liên hệ với Cloud VN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

  • Fanpage: Cloud VN
  • Hotline: 0972630746
  • Email: kinhdoanh@cloudvietnam.com.vn