Ở bài viết trước, bạn đã cùng Cloud VN tìm hiểu xem Hosting là gì và những loại Hosting phổ biến hiện nay. Trong bài viết này, cùng Cloud VN tìm hiểu xem vậy vai trò của Hosting là gì đối với doanh nghiệp và những lưu ý khi lựa chọn Hosting phù hợp nhé!

Vai trò của Hosting đối với doanh nghiệp

Hosting có thể được xem là trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp vận hành Website trên Internet hiệu quả và an toàn. Nếu trong trường hợp có sự cố xảy ra, các nhà cung cấp dịch vụ Hosting sẽ có nhiệm vụ xử lý và giải quyết sự cố cho khách hàng.

hosting-phu-hop

Vai trò của Hosting đối với doanh nghiệp

So với việc bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư vào máy chủ riêng, đội ngũ nhân viên IT, thuê không gian đặt máy chủ hoặc thuê đường truyền mạng riêng thì viêc sử dụng một Hosting phù hợp chính là lựa chọn sáng suốt dành cho các doanh nghiệp.

Thêm vào đó, lựa chọn Hosting phù hợp, chất lượng sẽ giúp Website của doanh nghiệp tải nhanh, đảm bảo luôn hoạt động ổn định, điều này rất tốt cho SEO. Lúc này, website của doanh nghiệp sẽ dễ dàng xuất hiện ở những thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hướng dẫn lựa chọn Hosting tốt, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp Hosting, mỗi nhà cung cấp lại có nhiều gói Hosting khác nhau. Điều này khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn gói Hosting phù hợp, đảm bảo chất lượng.

hosting-phu-hop

6 Yếu tố lựa chọn Hosting phù hợp

Để lựa chọn được Hosting phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau đây:

Dung lượng lưu trữ

Đây chính là khoảng không gian lưu trữ dữ liệu của website trên hosting. Website càng nặng, chứa nhiều hình ảnh, video thì cần một không gian lưu trữ càng lớn. Với những website thông thường chỉ gồm chữ và hình ảnh thì chỉ cần dung lượng lưu trữ khoảng một vài GB là đủ.

Băng thông

Băng thông (bandwidth) là thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu tối đa mà website của bạn đã trao đổi qua lại (upload & download) với người dùng trong 1 khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tháng). Bạn cần phải chọn hosting có băng thông đủ lớn để phù hợp với lượng khách truy cập trong tháng, nếu không thì các chi phí phát sinh sau đó sẽ rất lớn.

Domain

Một số gói Hosting chỉ hỗ trợ 1 domain duy nhất, cho nên bạn không thể sử dụng thêm domain cho gói Hosting này. Do đó, bạn cũng cần lưu ý vấn đề này khi lựa chọn gói Hosting.

Loại ổ cứng

So với ổ cứng HDD truyền thống, Hosting sử dụng ổ cứng SSD, NVMe có giá thành cao hơn nhưng mang lại tốc độ tải trang nhanh hơn gấp nhiều lần so với ổ cứng HDD.

Thời gian Uptime

Uptime chính là thời gian Hosting liên tục hoạt động. Bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp Hosting cam kết thời gian Uptime trên 99%.

Vị trí đặt máy chủ (H3)

Nếu khách truy cập vào Website của bạn chủ yếu ở Việt Nam thì bạn nên dùng Hosting trong nước. Bởi vì Hosting có máy chủ đặt trong nước sẽ có tốc độ cao hơn so với Hosting được đặt ở nước ngoài.

Ngân sách

Nếu ngân sách dư dả, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất cứ gói Hosting nào bạn thích. Nhưng nếu ngân sách bị hạn chế thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn gói Hosting phù hợp, giá cả hợp lý.

Nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân của doanh nghiệp, cá nhân khách hàng. Cloud VN ra đời với mục đích mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và uy tín. Cloud VN cung cấp dịch vụ liên quan đến Website như: Domain, hosting, Cloud VN.Bên cạnh đó Cloud VN còn cung cấp dịch vụ liên quan đến Cloud như: Cloud Storage, Cloud Server, Cloud CDN.

Nếu quý khách cũng đang tìm kiếm một đơn vị mua Hosting phù hợp, chất lượng và nhanh chóng, thì hãy yên tâm lựa chọn Cloud VN nhé! Hoặc có bất cứ câu hỏi nào bạn hãy liên hệ với Cloud VN để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

  • Fanpage: Cloud VN
  • Hotline: 0972630746
  • Email: kinhdoanh@cloudvietnam.com.vn